Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Các qui luật bán hàng

59
QUI LUẬT BÁN HÀNG
Sẽ không có điều gì xảy ra
nếu không có hoạt động bán hàng.

* Khách hàng chỉ mua sản phẩm và dịch vụ
từ những ngừoi biết cách bán chúng.
*Khách hàng cần phải được thuyết phục để mua sản phẩm
80% quyết định cuối cùng của một thương vụ bán hàng sẽ được đưa ra sau 5 lần nỗ lực gặp mặt hay tiếp xúc khách hàng.
với những thương vụ bán hàng phức tạp , 50% người bán hàng bỏ cuộc sau lần thảo luận đầu tiên .Còn với những thương vụ bán hàng đơn giản ,50% người bán hàng thất bại trong lần đầu mời trào khách hàng.
Khi biết đua ra yêu cầu, bạn sẽ nhận được nhận được những gì mình mong muốn .
60
QUI LUẬT QUYẾT ĐỊNH
Bạn lên cao bao nhiêu phụ thuộc chủ yếu vào việc bạn muốn trèo cao đến mức nào.
Bạn cần cam kết trở thành người xuất sắc nhất bán được hàng.
Để đạt được mục tiêu bán hàng lớn, trước hết bạn phải xác định cụ thể mục tiêu đó .
Bạn không thể cất cánh cùng đại bàng nếu vẫn tiếp tục quanh quẩng với đàn gà.
61
QUY LUẬT NHU CẦU
Mõi quyết định mua hàng là một nổ lực nhầm thỏa mảng một nhu cầu hay thỏa mãn nhu cẩu bào đó.
Trước khai bán  một sản phẩm hoặc bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào, người bán hàng phải hiểu rõ những nhu cầu cần đáp ứng của khách hàng.
Sự thành công trong công tác bán hàng thể hiện ở việc thỏa mảng các nhu cầu hiện tại chứ không phải tạo ra các nhu cầu mới.
Nhu cầu càng đơn giảng thì việc bán hàng càng đơn giảng và ngược lại.
Những nhu cầu rõ ràng thường không phải nhu cầu đích thựcdẫn đến quyết định mua hàng.
62 
QUY LUẬT VẤN ĐỀ NAN  GIẢI
Mọi sản phẩm hay dịch vụ điều được xem là giải pháp cho một vấn đề hay lời giải pháp cho một điều chưa chắc chắn.
Khách hàng mua giải pháp chứ không mua sản phẩm hay dịch vụ.
Vấn đề hay nhu cầu khách hàng càng cấp bách, thì khách hàng càng ít nhại cảm về giá và việc bán hàng càng dễ dàng.
63 
QUY LUẬT THUYẾT PHỤC
Mục đích của việc bán hàng là thuyết phục khách hàng, rằng họ sẽ được lợi khi bỏ tiền ra mua sản phẩm
Khách hàng luôn hướng đến việc thõa mãn tối đa các nhu cầu chưa được đáp ứng của họ theo cách tối ưu với giá thấp nhất có thể.
Bạn sẽ xây dựng được lòng tin nơi khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng doanh số bán hàng khi chứng minh được đã được rất nhiều người sử dụng.
Sử chứng nhận dưới bất kỳ hình thức nào sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn, đồng thời giảm bớt các phản đối của họ về giá cả hay sản phẩm dịch vụ
64
QUI LUẬT AN TOÀN
Khát vọng sâu sắc nhất trong thâm tâm con người là sự khao khát được đảm bảo về tình cảm, tài chính và cá nhân.
Bản năng tồn tại là động lực thúc đẩy lớn nhất đối với hành vi ứng xử của con người.
Nhu cầu an toàn là một động lực mạnh mẽ đối với hành vi của người.
Nhu cầu cãi thiện khả năng đảm bảo an toàn là nền tảng chủ yếu đa số hành vio khách hàng
65
QUY LUẬT RỦI RO
Rủi ro là yếu tố hiển nhiên trong mọi thương vụ đầu tư, liên quan đến thời gian, tiền bạc hay tình cảm.
mức độ thành công trong việc bán hàng của bạn tưuơng ứng với khả năng bạn có thể định vị bản thân và nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ có ít rủi ro nhất.
Trở ngại chính của việc mua hàng là, nỗi sợ thất bại và sợ mắc sai lầm khi quyết định mua.
Mọi hành động bạn thể hiện trong buổi tiếo xúc, khách hàng sẽ làm tăng hoặc giảm cảm nhận của khách hàng về sự rủi ro, hay sợ thất bại
66
QUY LUẬT NIỀM TIN
Sự tin tưởng giữa người bán và người mua là nền tảng cho việc bán hàng thành công.
Bạn xây dựng mối quan hệ bán hàng, có độ tin cậy cao bằng cách đặt câu hỏi nhằm xác định nhu cầu thực sự của khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể đáp
Người bán hàng thành công biết dành thời gian lắng nghe gấp đôi so với thời gian nói.
Lắng nghe ngay cả giao dịch bán hàng đã kết thúc.
Lắng nghe sẽ tạo ra sự tin tưởng.
67
QUY LUẬT MỐI QUAN HỆ
Về cơ bản, mọi cuộc bán hàng đều là những mối quan hệ bán hàng.
Khách hàng muốn xây dựng mối quan hệ trước.
Trong những thương vụ phức tạp, mối quan hệ vẫn được duy trì sau khi kết thúc giao dịch bán hàng.
Mối quan hệ quan trong hơn sản phẩm hay dịch vụ.
68
QUY LUẬT TÌNH BẠN
Khách hàng sẽ chỉ mua hàng của bạn khi họ cảm thấy tin tưởng rằng bạn như một người bạn và đang hành động vì quyền lợi của khách hàng .
69
QUY LUẬT ĐỊNH VỊ
Nhận thức của khách hàng về bạn và công ty sẽ dẫn đến quyết định mua hàng.
Mọi yếu tố trực quan như trang phục , sản phẩm, bao bì,in ấn và quảng cáo điều tạo ra một sản phẩm nhất định trong tâm trí khách hàng.
Người bán hàng xuất xắc biết cách định vị bản thân như những nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ được ưa chuộng hơn.
70
QUY LUẬT TRIỂN VỌNG
Cách khách hàng nhìn nhận bạn sẽ quyết định mức thu nhập của bạn.
Khi khách hàng xem bạn như một người thân thiết của họ, bạn sẽ đứng vào nhóm 10% số người kiếm nhiều tiền nhất trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
Ngoài nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng và cung cấp sản phẩm, người bán hàng còn là người tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ và cố vấn cho khách hàng.
71
QUY LUẬT LẬP KẾ HOẠCH TRƯỚC
Những người bán hàng xuất sắc luôn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi gọi điện thoại mời khách hàng.
Người bán hàng càng hiểu sâu sắc vế hoàn cảnh thực tế của khách hàng có khả năng bán hàng thành công.
Những người bán hàng chuyên nghiệp luôn chuẩn bị trước các câu hỏi mà họ dự định đặt ra cho khách hàng.
Lợi thế thuộc về người bán hàng biết ghi chú đầy đủ nhất.
72
QUY LUẬT ĐỘNG CƠ NGƯỢC
Khách hàng muốn được tự do mua hàng chứ không muốn bị nài ép mua hàng.
Người bán hàng xuất sắc là người trợ lý giúp khách hàng đáp ứng những nhu cầu và mong muốn của mình.
Người bán hàng xuất sắc là người thầy hướng dẫn khách hàng biết sản phẩm hay dịch vụ được chào bán sẽ đáp ứng nhu cấu của họ ra sao.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét