Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Lời cầu nguyện mẹ Teresa Calcutta


Lời cầu nguyện của thánh Phanxico Xavie( 7- 4 -1506 đến 3 -12 - 1552) sau này gọi là Kinh hòa bình, được mẹ Teresa Calcutta dùng để khởi đầu cho buổi cầu nguyện của mình và cùng được mẹ mời mọi người cùng nhau cầu nguyện trong bài diễn văn nhận giải thưởng NoBel Hòa bình 1979 đê cảm tạ Hồng ân Thiên Chúa.
Kinh Hòa Bình:
Lạy Chúa từ nhân!
Xin cho con biết mến yêu
Và phụng sự Chúa trong mọi người.
Lạy Chúa xin hãy dùng con
Như khí cụ bình an của Chúa,
Ðể con đem yêu thưong vào nơi oán thù,
Ðem thứ tha vào nơi lăng nhục,
Ðem an hòa vào nơi tranh chấp,
Ðem chân lý vào chốn lỗi lầm.
Ðể con đem tin kính vào nơi nghi nan,
Chiếu trông cậy vào nơi thất vọng,
Ðể con dọi ánh sáng vào nơi tối tăm,
Ðem niềm vui đến chốn u sầu.
Lạy Chúa xin hãy dạy con:
Tìm an ủi người hơn được người ủi an,
Tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết,
Tìm yêu mến người hơn được người mến yêu.
Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh,
Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân,
Vì chính khi th tha là khi được tha thứ,
Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời.
Ôi Thần Linh thánh ái xin mở rộng lòng con,
Xin thương ban xuống
Những ai lòng đầy thiện chí ơn an bình.

Sau những suy niệm trên, Mẹ Têrêsa thành Calcutta đề nghị chúng ta cầu nguyện bằng lời nguyện do ÐHY Newman soạn, nhưng đã được Mẹ Têrêsa thích nghi lại, và là lời nguyện mà Các Nữ Tử Thừa Sai Bác Ái của Mẹ Têrêsa đọc hằng ngày. Lời cầu nguyện như sau:
Lạy Chúa, xin giúp con chiếu tỏa ánh sáng của Chúa, bất cứ nơi nào con đi qua. Xin hãy đổ tràn trong tâm hồn con Thánh Thần Chúa và Sự Sống của Chúa. Xin hãy thấm nhập sâu xa vào trong con và hãy làm chủ trọn cả con người con, sao cho trọn cả đời con có thể chỉ là một phản chiếu của đời sống Chúa mà thôi. Xin Chúa hãy chiếu sáng qua con và xin Chúa hãy hiện diện trong con, sao cho con có thể làm cho mọi người con gặp, được cảm thấy sự hiện diện của Chúa trong con.
Lạy Chúa, xin hãy làm sao, để khi nhìn vào con, kẻ khác không còn nhìn thấy con, nhưng chỉ nhìn thấy Chúa mà thôi. Xin hãy ở lại với con và lúc đó con sẽ bắt đầu chiếu tỏa như Chúa chiếu tỏa, và con sẽ bắt đầu chiếu tỏa như thế nào để trở thành ánh sáng cho kẻ khác.
Lạy Chúa, ánh sáng hoàn toàn đến từ Chúa; không có gì trong ánh sáng là của con. Chính Chúa là Ðấng soi sáng kẻ khác qua con. Xin hãy làm cho con biết cầu nguyện với Chúa trong cách thức mà Chúa muốn, vừa chiếu tỏa trên những ai sống quanh con.
Xin hãy làm cho con rao giảng về Chúa, không phải bằng lời nói nhưng bằng gương sống, với sức thu hút mạnh mẽ và sự lôi cuốn của lòng cảm thông, một sự thu hút và lôi cuốn đến từ những gì con làm, bằng chứng rõ ràng cho Tình Yêu hoàn toàn đối với Chúa, Ðấng hiện diện tràn đầy trong tâm hồn con. Amen.
Nhìn thấu người anh em
Lạy Chúa, xin hãy mở rộng đôi mắt con, ngõ hầu chúng con có thể nhìn thấy Chúa nơi những anh chị em chúng con.
Lạy Chúa, xin hãy mở rộng đôi tai chúng con, ngõ hầu con có thể lắng nghe được những lời kêu xin của những kẻ đang đói, bị lạnh và đang lo âu, của những người bị áp bức.
Lạy Chúa , xin hãy mở rộng con tim chúng con, ngõ hầu chúng con có thể yêu thương nhau, như Chúa đã yêu thương chúng con. Xin hãy đổ tràn lại trong chúng con Thánh Thần của Chúa. Lạy Chúa, xin hãy giải thoát chúng con, và làm cho chúng con trở nên một. Amen.

Thấu hiểu sự nghèo cùng của anh chị em

Lạy Chúa, xin hãy xua đuổi xa khỏi con sự lãnh đạm và vô tâm trước hoàn cảnh của người nghèo. Khi chúng con gặp Chúa đói, khát, xa lạ, thì xin Chúa hãy dạy con biết cho Chúa của ăn, dâng Chúa nước uống để đừng bị khát nữa và tiếp đón Chúa nơi nhà tâm hồn con. Xin hãy dạy con phục vụ Chúa trong những kẻ bé mọn nhất trong anh chị em xung quanh. Amen.
Lời cầu nguyện trọn hảo:
Lời cầu nguyện trọn hảo không hệ tại ở nhiều lời, nhưng hệ tại ở sự sốt sắng của ước muốn chạm tới con tim của Chúa Giêsu.
Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh cha cả sáng, nước Cha trị đến, Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha cho kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Vì Chúa là Vua uy quyền và vinh hiển muôn đời. Amen. (Mẹ Têrêsa Calcutta)
Trong thinh lặng
Lạy Chúa, xin hãy làm cho chúng con hiểu rằng, giống như sự kỳ diệu của những vì sao trên trời được biểu lộ chỉ trong thinh lặng mà thôi, thì cũng thế, sự kỳ diệu của Thiên Chúa chỉ được mạc khải trong sự thinh lặng của linh hồn; Xin Chúa giúp chúng con hiểu rằng trong thinh lặng của con tim, chúng con có thể nhìn thấy những trang sách của trọn cả vũ trụ được Tình Yêu Chúa giữ chung lại với nhau. Lạy Chúa, xin giúp con gặp được Chúa trong thinh lặng. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét