Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

8 BƯỚC THIẾT LẬP MỤC TIÊU

Chuyện kể rằng, có một anh nông dân nọ có niềm tin rằng " Làm việc chăm chỉ, sống hòa thuận với mọi người, sống ngay thẳng với lương tâm thì được ông Trời phù hộ."
Sau bao năm kiên trì sống đúng mục tiêu mình đã đề ra nhưng mãi cuộc sống của anh và gia đình anh vẫn không cải thiện.
Lần gặp thứ I: 
Đến một ngày hội hàng năm được gặp và giao lưu với đại diện ông Trời, anh bèn hỏi.
Thưa ông đại diện! Tôi sống tốt như ông Trời dạy ! Nhưng sao ông không ban cho cuộc sống gia đình tôi tốt hơn?
Ông đại diên đáp: Đúng nhà ngươi sống tốt, điều ta ban cho nhà ngươi là có! Nhưng ta chờ mãi không thấy nhà ngươi xin gì, sao ta biết nhà ngươi cần gì mà ta cho? Nhà ngươi XIN GÌ CỤ THỂ ra cho ta biết chứ! 
Phải nói cụ thể xin gì như: sức khỏe, tiền bạc, kiến thức,... Thôi về đi ! Bàn thảo lại với gia đình xem, ưu tiên xin cái gì rồi ta cho.

Anh nông dân về nhà bàn với vợ con xem xét lại, sau một hồi bàn luận cuối cùng chọn xin tiền vì tiền sẽ giải quyết tất cả! Rồi anh tiếp tục cầu xin ông trời ban cho mình thật nhiều tiền " Xin mọi nguồn tiền hãy về với tôi! Tôi là một nhà quản lý tiền rất xuất sắc!

Lần gặp II: sau một năm, tới ngày hội, anh nông dân được gặp lại đại diện ông Trời
Thưa ông! Ông chỉ tôi xin tiền nhưng tôi xin mãi mà không thấy, ngược lại mọi người trong giai đình ngày càng túng quẫn và càng mong tiền từ lời hứa của ông?
Đúng ! Ta thấy nhà ngươi xin tiền rồi! Nhưng nhà ngươi biết đấy tiền nơi ta có nhiều và nhiều vô kể, nhưng ta không biết nhà ngươi xin SỐ LƯỢNG bao nhiêu? để ta báo cho thư ký của ta xuất cho!
Thôi thế này đi, hãy về thảo luận với gia đình xem, xin bao nhiêu thì đủ cho nhu cầu công việc của mình, rồi cầu xin ta sẽ cho.
Anh nông dân về bàn với gia đình rồi quyết định xin 5 triệu USD thì đủ trang trải cho gia đình, nào là xây nhà, sắm nội thất, sắm oto,...
Lần gặp III: sau 1 năm rồi lại tới ngày hội...
Thưa ông đại diên! Những gì ông chỉ tôi cũng đã làm, cầu xin tiền, số tiền cụ thể như ông chỉ sao chờ mãi mà cũng chưa thấy về?
Ông đại diên ôn tồn giảng giải! Đúng rồi xin vậy là đúng rồi! Nhưng ta đâu có biết nhà ngươi KHI NÀO CẦN ? Làm sao ta biết xuất tiền cho nhà ngươi? Phải cho ta cái thời gian cụ thể chứ?
Về đi! Xem lại ngày tháng coi ngày nào tốt rồi cầu xin ta chuyển tiền cho.
Anh nông dân trở về trong lòng vẫn hân hoan thấy mình sắp thành công rồi,sắp có tiền rồi, chỉ chọn ngày nữa là xong! 
Sau khi bàn bạc, xem thầy rồi lấy ngày chính xác: 4/9/2020 sẽ là ngày đẹp để tiện khao với mọi người.
Lần gặp IV: 
Thưa ông đại diện! Tiền vẫn chưa về ạ, anh nói với vẻ buồn rầu!
Ông đại diên vui vẻ vỗ về rồi nói với anh nông dân! Tốt rồi con đã có ý xin tốt rồi, ta không gạt con đâu, ta hứa là ta sẽ cho mà, con thấy đấy mọi người xung quanh con họ xin đều được cả rồi phải không? 
Anh nông dân gật đầu xác nhận điều đó là có thật nhưng tai sao mình chưa có? Anh nông dân hít vào một hơi thật sâu để cố chẫn tĩnh lại mình.
Ông đại diên ôn tồn tiếp lời: Con ấn định thời gian là chính xác rồi nhưng con chưa cho ta xem BẢN KẾ HOẠCH nghĩa là bước tranh tưởng tượng trong tiềm thức của con. Ta biết con là nông dân không quen việc lập kế hoạch như những người làm kinh doanh nhưng chí ít con cũng tưởng tưởng ra được ngôi nhà của mình như thế nào, cái xe con mua, bộ bàn ghế để tiếp khách hay bộ bàn ăn để gia đình quây quần bên nhau chứ ! Con xem ta nói có đúng không?
Anh nông dân thấy Ông Trời rất thương mình chỉ bảo cho mình cặn kẽ, chứ ổng đâu có ghét mình đâu.
Anh nông dân trở về nhà với vẻ mặt đầy hy vong và hân hoan...
 Nhưng...Oh! Người nhà ra đón người chồng, ông bố, ông anh, người con...của mình đầy vẻ thất vọng! 
Bà vợ là người kề tay ấp má với mình ! Tôi nói rồi, chỉ uổng công thôi làm gì có chuyện hão huyền ấy...
Tiếp theo ông bố, bà mẹ chậm rãi tiếp lời: con à,bố mẹ sống quá 71 tuổi rồi, tuổi này thực sự bố mẹ tự hào mình là người khôn! Bố khuyên con 1 điều, con hãy tỉnh lại đi! cầu nguyện chỉ để cho tâm mình tĩnh lại thôi, để xoa dịu nỗ đau của mình thôi chứ nó không có thật!
Đứa con nhảy dựng lên với ánh mắt tỏ vẻ đầy bất bình! Bố à, bố cho con ăn học, bố phải tin con! Thành công là phải ở chính năng lực của mình... Con sẽ phải tự vắt óc của con ra tiền cho bố xem... Con sẽ không phải cầu xin ai cả... Con sẽ ra tiền bằng chính đôi bàn tay con...
Anh nông dân đứng trước ngã ba đường nhưng anh cố bình tĩnh suy xét lại! Umh... mình gặp đại diện ông Trời thật mà! mình đâu có mơ đâu ! mọi người bạn mình cũng nhận được tiền từ ổng rồi mà! Phải Không? Thôi thì mình cứ nghe Ổng đi... chí ít mình cũng có được người hiểu mình, an ủi mình là được, chỉ cần 10% số người hiểu mình là được rồi.
Anh nông dân tiếp tục HÌNH DUNG RA BỨC TRANH  như hướng dẫn đại diện của ông Trời....
Lần gặp thứ V:
Đại diện ông Trời, Sao! Lần này thế nào rồi có tiến triển gì không?
Anh nông dân: Dạ chưa có gì ạ!
Ông đại diên: con mô tả Kế hoạch( BỨC TRANH TIỀM THỨC) cho ta nghe xem nào!
Sau khi anh nông dân mô tả bức tranh của mình... bỗ dưng ông đại diên...
Oh! Bức tranh của con rất tuyệt, rất đẹp nhưng nó thiếu CẢM XÚC nghĩa là con phải thêm cảm xúc vào như vui mừng đón nhận kết quả, màu sắc đẹp, mùi vị, âm thanh, ánh sáng... nữa chứ!
Anh nông dân ra về lòng đầy quyết tâm nhưng không biết bày tỏ cùng ai. Anh tiếp tục cầu xin,chỉnh sửa lời cầu nguyện của mình cho đúng ý của người hướng dẫn chi thêm CẢM XÚC vào bức tranh.
Lần gặp thứ VI:
Anh nông dân lúc này đã thiếu tự tin gặp lại ông đại diện nhà Trời nhưng giờ đây sức mạnh tiềm thức của anh tiến bộ và tăng lên thì ông đại diện chủ động đi tìm lại anh và hỏi và kiểm tra lời cầu nguyện của anh
Ông đại diện hỏi anh nông dân: tiền chưa về với con phải không? để ta xem nào! Tất cả con đã đủ rồi nhưng chưa trở thành hiện thực là vì:con phải đặt bối cảnh xin ở thì hiện tại nghĩa là con xem như ngày con cần tiền 04/9/2020 như thể con đã nhận đủ tiền và rồi con hân hoan ăn mừng như con trúng số vậy, cảm xúc phaỉ tuân trào nữa.
Anh nông dân trở về lòng đầy quyết tâm, xây dựng được các mục tiêu cầu nguyện của mình:
1. Mục tiêu cụ thể
2. Mục tiêu đo lường được
3. Mục tiêu khả thi
4. Mục tiêu thực hiện được
5. Mục tiêu phải có mốc thời gian cụ thể
6. Mục tiêu phải đặt thì hiện tại
7. Mục tiêu là bức tranh mô tả toàn hiện
8. Mục tiêu có đầy cảm xúc.
MỤC TIÊU:
1. Mục tiêu thông minh là một bức tranh hoàn hảo, hình ảnh bao gồm màu sắc, ánh sáng, mùi vị, âm thanh
2. Bức tranh với hình ảnh tràn đầy CẢM XÚC
3. Và được mô tả ở thì HIỆN TẠI
4. Mục tiêu CỤ THỂ, rõ ràng có mốc THỜI GIAN, không gian và có thể ĐO LƯỜNG CỤ THỂ về số lượng
5. Mục tiêu phải KHẢ THI nghĩa là có thể thực hiện được.

Ví dụ:
MỤC TIÊU 30 NGÀY CỦA TÔI
Tôi là Phạm Hòa Hiệp, hôm nay là ngày 28/09/2019, tổng doanh số từ nha khoa Nét Việt của tôi là 450 triệu, tăng hơn tháng trước là 30% tôi rất vui mừng và cảm ơn tất cả số tiền tôi có hôm nay, đây là phần thưởng đáng trân trọng trong ngày kỷ niệm cưới 18 năm của vợi chồng tôi. Xin cảm ơn, xin cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét