Thứ Hai, 4 tháng 10, 2021

Những câu hỏi về chỉnh răng

 TỔNG QUÁT 

Vì sao mình phải chỉnh răng, thay vì để răng mọc tự nhiên?

Nguyên tắc chính trong chỉnh răng là gì?

Mục đích điều trị chỉnh răng là gì?

- Điều trị không nhổ răng là mục đích chỉnh răng  bất kỳ khi nào có thể, nhưng mục tiêu này không thể đạt được và không phải lúc nào cũng có lợi ích cho bệnh nhân.

- Một bác sĩ chỉnh răng giỏi không nên giới hạn chỉ là người nhổ răng hay người không nhổ răng

- Thay vào đó chúng ta dùng những kỹ năng chẩn đoán và khả năng thẩm mỹ để chúng ta đi đến kế hoạch điều trị phù hợp nhất cho từng người bệnh.

- Điều trị thẳng hàng các răng là nhu câu cơ bản của bệnh nhân nhưng về lâu dài có thể tái phát, làm suy yếu mô nha chu

Theo Wits: hàm dưới ổn định cần 4 răng cửa hàm dưới dựng đứng, đối với BN mặt ngắn có thể 4 răng cửa hàm dưới nghiêng ra trước đôi chút.

Tuổi nào là chỉnh răng thích hợp nhất?

Chỉnh răng có hại cho sức khỏe không?

Tôi đang chỉnh răng tại  phòng răng A khi tôi thay đổi chỗ ở thì phòng răng B có tiếp nhận tôi không?

Tôi đang đeo mắc cài chỉnh răng, tôi cần chụp ảnh thì phải làm gì?

Tôi chỉ muốn chỉnh một hàm có được không?

THỜI GIAN

Thời gian chỉnh răng mất bao lâu?

Bao lâu cần phải đến nha sĩ siết răng một lần?

Làm gì để có chỉnh răng nhanh nhất?

Các bước trong chỉnh răng?


DỤNG CỤ CHỈNH RĂNG

Mắc cài nào chỉnh răng tốt nhất hiện nay?

Thun kéo co tác dụng trong bao lâu

Thun vàng, tôi có thể tự thay được không?

THẨM MỸ:

Tôi muốn chỉnh răng khểnh theo ý muốn được không?

Tôi chỉ muốn chỉnh răng đều thôi có được không?

CHUYÊN MÔN

Vì sao tôi phải nhổ răng?

Chỉ định nhổ răng trong chỉnh răng là gì?

Hướng dẫn theo W.Profitt:

- Bất hài hòa chiều dài cung răng ít hơn 4mm thì không nhổ răng

Bất hài hòa chiều dài cung răng 5 -9mm đây là ca giáp biên, tùy vào nét nhìn nghiêng để quyết điều trị nhổ răng hay không nhổ răng

Bất hài hòa chiều dài cung răng hơn 10mm có chỉ định nhổ răng.

Trong quan sát thưc tế:

* quyết định nhổ răng

- Nhìn nghiêng nhô răng xương ổ có chỉ định nhổ răng

- Góc mũi môi nhỏ hơn 110 độ

- Nhìn thẳng khi không khép môi tự nhiên hoặc cường môi thì có chỉ định nhổ răng.

Phim Xquang có thật cần thiết cho chỉnh răng hay không?

Những công việc gì cần thiết trước khi chỉnh răng?

Hàm răng lý tưởng là gì?

Tiêu chuẩn chẩn đoán hô răng hay do hô hàm?

Tiêu chuẩn chẩn đoán móm?

Răng thưa?









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét